Tùy vào mỗi yêu cầu của nhà sản xuất mà các hộp số tự động trên những dòng xe tải khác nhau là sẽ khác nhau. Thông thường loại hộp số có thước thăm dầu thì khoảng 40.000 km nên thay dầu, còn loại không có thước thăm dầu thì về lý thuyết thì chỉ kiểm tra, nếu thiếu thì bổ sung nhưng theo em, nên thay sau mỗi 120.000~150.000km.
2. Thay dầu như thế nào cho đúng:
Hầu hết chúng ta - những người sử dụng xe tải thùng kín đều phó mặc cho các xưởng trong việc này, nhưng theo đánh giá của chúng tôi, có đến trên 90% các xưởng, kể cả các xưởng dịch vụ được dán cái nhãn "HÃNG" thì cũng đều thay dầu hộp số tự động như thay dầu máy, nghĩa là xả rốn dầu rồi đổ dầu mới vào, thăm đủ thế là OK. Nhưng nếu làm như thế này, lượng dầu xả ra chỉ đạt từ 30~50% lượng dầu có trong hộp số, và chúng ta lại tiếp tục bon bon 40.000 km nữa mà không biết rằng với lượng dầu như vậy thì chỉ tối đa là 20.000 km là ta lại phải thay, đó là chưa kể tác hại không biết được của việc dùng dầu trộn.
Vậy thay dầu như thế nào cho đúng? Hiện nay một số xưởng có trang bị thiết bị chuyên dùng để thay dầu cho hộp số A/T nhưng theo quan sát của chúng tôi thì chiếc máy này thường phủ bụi vì xưởng không biết dùng. Nếu không có thiết bị này nhưng biết cách thay và có hiểu biết tương đối sâu về hộp số AT thì mới thay được trên 90% lượng dầu, nhưng những người hiểu sâu về hộp số AT ở ta còn quá ít do loại hộp số này mới phổ biến ở ta chưa lâu.
3. Thay dầu pha như bên trên rồi thì phải làm sao:
Các bạn không cần phải quá lo lắng, tuy nhiên cần phải rút ngắn thời gian thay dầu xuống khoảng còn 1/2 như ban đầu là được, tuy nhiên ở lần này bạn nên tìm một xưởng thay dầu uy tín để đảm bảo hộp số của bạn luôn hoạt động tốt nhất mà không gặp phải sự cố như trước.
4. Thay dầu loại nào:
Hiện nay xe trên thị trường phổ biến dùng 2 loại dầu mà thị trường gọi là SP3 và SP4 và các loại tương đương, trong khuôn hổ bài viết này chúng tôi chỉ ngắn gọn cho các bạn dễ hiểu, dễ nhớ là hầu hết những xe dùng dầu SP3 thì phải thường xuyên thay sau 4 vạn, nghĩa là nó dùng cho loại hộp số có cây thăm dầu, và ngược lại đối với SP4 như đã trình bày ở trên.
Theo ghi nhận thì đã có khá nhiều bạn thay dầu SP3 cho hộp số dùng dầu SP4, thực ra thì nó cũng chả hại cái gì ngoài tần suất thay dầu, để phân biệt thì cảm quan hơi khó, các cụ cứ dựa vào giá tiền một lít dầu mà gara báo cho các cụ là biết được họ có thay nhầm cho mình hay không: giá dầu SP4 đắt gấp 5 lần SP3.
Tin khác: Cách kiểm tra động cơ xe tải
Lưu ý: Một số xe có quy định loại dầu riêng ngoài hai loại phổ thông nói trên, nên các cụ hãy tham khảo trên Internet hoặc hướng dẫn sử dụng xe. Theo kinh nghiệm của em thì thay nhầm loại dầu thường không gây nên lỗi nghiêm trọng, hoặc nếu có gây ra lỗi thì chỉ cần bỏ dầu cũ, thay dầu mới đúng loại là có thể hết bệnh.
Để được hỗ trợ tốt nhất, bạn đọc cần nên đến ngay Showroom của Đô Thành để được chúng tôi hỗ trợ tốt nhất nhé.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ĐÔ THÀNH
Tầng 7 - 81 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP. HCM
Điện thoại: 08. 3832 9750 - Fax: 08. 3832 9741
Email: dt@dothanhauto.com
NHÀ MÁY
QL51, Ấp Đất Mới, Long Phước, Long Thành, Đồng Nai
Điện thoại: 0613.559225
Fax: 0613.558209
Email: dt@dothanhauto.com
Liên kết khác: xe tai thung kin | xe tai dong lanh | Các mẫu xe tai hyundai xem tại Đây: http://www.dothanhauto.com/xe-tai-hyundai
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét